Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Picture61.png Hinh_anh0953.jpg Hinh_anh1089.jpg 49d1aac9_49387012_ex20.gif CA8JGZ47.jpg IMG_2780.jpg Silk21.jpg Hinh_anh0556.jpg Hinh_anh0557.jpg Hinh_anh013.jpg Hinh_anh0121.jpg Hinh_anh011.jpg Hinh_anh008.jpg Hinh_anh007.jpg Hinh_anh006.jpg Hinh_anh0051.jpg Hinh_anh003.jpg Anh01161.jpg Anh0116.jpg Anh0117.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Vũ Thị Minh Hạnh...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GA lop 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:48' 12-01-2011
    Dung lượng: 363.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1
    Tiết 1: Ngày soạn :
    Ngày dạy :
    Bài 1: TRANG
    TRANG TRÍ .
    I- Mục tiêu bài học:
    Học sinh hiểu về ý nghĩa và các hình thức trang trí quạt giấy.
    Biết cách trang trí để phù hợp với hình dạng của mỗi loại quạt giấy.
    Trang trí được cái quạt giấy bằng các hoạ tiết đã học và vẽ màu tự do.
    II- Chuẩn bị:
    1- Đồ dùng dạy - học.
    ( Giáo viên: Một vài cái quạt giấy và quạt nan có hình dáng và kiểu trang trí khác nhau.
    Hình minh hoạ các bước tiến hành trang trí cái quạt giấy.
    Bài vẽ của các hs năm trước.
    ( Học sinh: Sưu tầm hình ảnh các loại quạt để tham khảo.
    Giấy vẽ, bút chì, tẩy, com- Pa và màu vẽ.
    2- Phương pháp dạy - học.
    - Phương pháp thảo luận.
    - Phương pháp vấn đáp.
    - Phương pháp luyện tập.
    III- Tiến trình dạy học.
    1- Ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra sĩ số
    2- Kiểm tra đồ dùng học sinh.
    3- Bài mới.
    * Hoạt động 1:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Hướng dẫn hs quan sát nhận xét.
    GV gợi ý để hs nhận ra công dụng của cái quạt giấy.
    /?/ Trong cuộc sống quạt có tác dụng để làm gì?
    GV cho hs quan sát quạt mẫu có hình dáng và cách trang trí khác nhau ( quạt nan, quạt giấy).
    /?/ Cái quạt có hình giáng ntn?

    /?/ Quạt được làm bằng chất liệu gì?


    /?/ Quạt được trang trí ntn? ( máu sắc ra sao).

    GV gợi ý để hs nhận thấy sự phong phú của màu sắc và cách trang trí quạt giấy.
    
    HS quan sát, nhận xét.
    - Làm mát, dùng để biểu diễn trên sân khấu, để trang trí...






    - Quạt làm bằng giấy, nan tre... Có 2 loai quạt, quạt nan, quạt giấy.
    - Trang trí bằng các hoạ tiết nổi, chìm khác nhau có màu sắc đẹp.
    
    * Hoạt động 2:
    Hướng dẫn hs trang trí quạt giấy.
    GV giới thiệu một số cách trang trí quạt giấy: Trang trí bề mặt, trang trí cân xứng và trang trí bằng đường diềm. H1,2, SGK trang 79.
    GV có thể minh hoạ nhanh những cách sắp xếp hoạ tiết hoặc giới thiệu hình minh hoạ để cho hs quan sát.
    + Cách vẽ các mảng trang trí.
    + Cách vẽ hoạ tiết.
    + Cách vẽ màu.


    
    
    * Hoạt động 3:
    Hướng dẫn hs làm bài.
    GV cho hs xem bái vẽ cái quạt giấy của hs các năm trước.
    GV gợi ý.
    + Tìm hình mảng trang trí.
    + Tìm hình vẽ phù hợp với các hình mảng.
    + Tìm màu theo ý thích.
    GV khuyến khích hs vẽ hình và vẽ màu ngay ở lớp.
    * Hoạt động 4:
    Đánh giá kết quả học tập.
    GV treo khoảng 10 bài để cả lớp nhận xét.
    GV gợi ý cho hs tợ đánh giá và xếp loại theo ý thích.
    GV có thể cho điểm để động viên, khích lệ hs.
    BTVN:
    Hoàn thành bài vẽ.
    Chuẩn bị bài sau.







    TUẦN 2
    Tiết 2: Ngày soạn :
    Ngày dạy :
    Bài 2: SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT THỜI Lê.
    ( Từ thế kỷ XV đến đầu thế kỷ XVIII)
    I- Mục tiêu bài học:
    - Học sinh hiểu và nắm bắt được mộy số kiến thức chung về mỹ thuật thời Lê - Thời kỳ hưng thịnh của mĩ thuật Việt Nam.
    - Học sinh nhận thức đúng đắn về truyền thống nghệ thuật dân tộc, biết trân trọng, yêu quý vốn cổ của cha ông để lại
    II- Chuẩn bị :
    1- Tài liệu tham khảo.
    2- Đồ dùng dạy học:
    ( Giáo viên:
    - Một số ảnh về công trình kiến trúc, tượng Phù Điêu trang trí thời Lê ở ĐDDH MT 8.
    - Sưu tầm ảnh chùa tháp, tháp chuông chùa Keo ( Thái Bình). Chùa Thiên Mụ ( Huế). Chùa Phổ Minh ( Nam Định). Tượng phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay.
    - Sưu tầm ảnh về chạm khắc gỗ, hình vẽ trang trí, đồ gốm,... liên quan đến mĩ thuật thời Lê.
    ( Học sinh:
    - Sưu tầm tranh, ảnh và bài viết trên báo chí có liên quan đến bài học mĩ thuật thời Lê.
    III/ - Phương pháp dạy - học.
    - Phương pháp thuyết
     
    Gửi ý kiến