Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Picture61.png Hinh_anh0953.jpg Hinh_anh1089.jpg 49d1aac9_49387012_ex20.gif CA8JGZ47.jpg IMG_2780.jpg Silk21.jpg Hinh_anh0556.jpg Hinh_anh0557.jpg Hinh_anh013.jpg Hinh_anh0121.jpg Hinh_anh011.jpg Hinh_anh008.jpg Hinh_anh007.jpg Hinh_anh006.jpg Hinh_anh0051.jpg Hinh_anh003.jpg Anh01161.jpg Anh0116.jpg Anh0117.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Vũ Thị Minh Hạnh...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:51' 12-01-2011
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Trường thcs hồng khê- bình giang - hd
    Màu sắc trong tranh đề tài
    Phần i
    Đặt vấn đề

    Nói tới nghệ thuật là nói tới cái đẹp, con người không ngừng khám phá và vươn tới cái đẹp, cái hoàn mĩ. Nghệ thuật mang đến cho con người niềm vui, sự say mê, phấn khởi, tin tưởng vào cuộc sống. Cuộc sống của con người gắn liền với nghệ thuật. Con người biết xúc động, cảm nhận và sáng tạo nghệ thuật. Nghệ thuật tô điểm cho cuộc sống, giúp con gúp con người thêm lạc quan, yêu đời, yêu quê hương đất nước và gắn bó với nhau trong một cộng đồng.
    ở cấp học trung học cơ sở yêu cầu với các em được tăng lên rõ dệt. Ngoài các phân môn vẽ theo mẫu, thưởng thức mĩ thuật, trang trí các em được học các bài vẽ theo đề tài rất quen thuộc. Xuất phát từ ý tưởng của mình các em được thể hiện sáng tạo và chân thược. Từ hình vẽ, bố cục, đặc biệt là cách thể hiện màu sắc. Tuy nhiên cách thể hiện màu sắc đối với các em lại có sự khác biệt rõ rệt theo hai chiều hướng tự nhiên và có chủ định, có trường hợp trở thành tiêu cực. Với một giáo viên giảng dạy môn mĩ thuật điều này làm tôi suy nghĩ và băn khoăn rất nhiều!
    Lựa chọn đề tài” Hướng dẫn học sinh vẽ màu trong tranh đề tài” tôi dựa trên 2 lí do cơ bản sau.
    1.Về mặt lí luận.
    Thế giới tự nhiên muôn màu, muôn sắc. Yếu tố màu sắc tác động vào con người gây ra những giác cảm, xúc cảm như: vui buồn, yêu ghét, say mê….Màu sắc là một bộ phận quan trọng của hội họa, là yếu tố góp phần tạo lên bức tranh đẹp, hấp dẫn và mang tính nghệ thuật. Màu sắc được coi là một thứ ngôn ngữ quan trọng trong của hội họa truyền tải tâm tư tình cảm và tính cách của người vẽ . Do đó màu sắc đóng góp lớn vào sự thành công của bài vẽ. Màu sắc không thể và không bao giờ tách khỏi môi trường sống của con người. Màu sắc không chỉ là tiếng nói riêng của một tâm hồn mà còn là tiếng nói của cả một dân tộc mang tính phong tục. Màu sắc là ngôn ngữ của tác phẩm là bầu tâm sự, cảm xúc của người nghệ sĩ, người vẽ gửi gắm trong tác phẩm.
    Màu sắc không phải nó tự tạo nên được nó, nhưng cũng không khó khi buộc nó phải vận động tạo nên chính nó.
    2.Về mặt thực tiễn.
    Qua 5 năm giảng dạy bộ môn mĩ thuật ở trường trung học cơ sở tôi nhận thấy việc vẽ màu trong tranh đề tài của hầu hết HS đều gặp khó khăn. Bên cạnh những bài vẽ đạt tốt nói chung( tập chung vào những em có năng khiếu tốt về hội họa) có sự hài hòa về bố cục, hình mảng nhưng màu sác chưa được giải quyế tốt nên đã làm giảm tư tưởng thẩm mĩ của người vẽ. Nguyên nhân chính là do chưa làm nổi bật được hình tượng chính tất cả cứ đều đều như nhau, không rõ đậm nhạt, sáng tối và tương quan nóng lạnh. Các em còn rất lúng túng khi pha màu, nhận biết về màu. khi b
     
    Gửi ý kiến